Wednesday, September 16, 2009

Nickname của các tiểu bang Mỹ

Bạn đã bao giờ nghe thấy cụm từ “Big Apple” chưa? Đó chính là nickname của bang New York, Mỹ.


    Alabama được biết đến với cái tên Heart of Dixie (trung tâm của vùng Dixie) bởi vì bang này nằm ở chính giữa các bang thuộc vùng Đông Nam Hoa Kỳ. “Dixie” chính là nickname của vùng Nam Mỹ, xuất hiện khi bang Louisiana bắt đầu in tờ 10 đô la trên đó có một từ tiếng Pháp “Deece” hay “D-I-X”, điều này đã dẫn đến từ “Dixie”


    Dọc lên phía Bắc chính là bang Alaska hay còn được gọi là Last Frontier (Vùng biên giới cuối cùng) bởi nó nằm gần Cực Bắc và là bang cuối cùng của Mỹ được khám phá ra và có người sinh sống.

    Bang Arizona được gọi là Grand Canyon State (Bang của những hẻm núi vĩ đại) bởi những hẻm núi xoáy ốc nổi tiếng do dòng sông Colorado tạo thành.

    Tiếp đến là một bang ở phía nam, Arkansas, được gọi là Vùng đất của cơ hội Land of Opportunity. Chính cơ quan lập pháp của bang đã chọn Nickname này bởi sự giàu có về nguồn tài nguyên thiên nhiên. Arkansas đã trở thành một vùng đất ưa thích của những người già khi họ về hưu.

    Trong một quyển sách rất phổ biến ở Tây Ban Nha, có một hòn đảo không có thực chứa đầy vàng có tên là “California”. Và sự thực là vào năm 1848 người ta đã khám phá ra được rất nhiều vàng ở bang California thật. Đây chính là lý do khiến người ta gọi California là Bang vàng (Golden State).

    Bang Colorado nổi tiếng với dãy Rocky Mountain nhưng đấy lại không phải là Nickname của nó như nhiều người lầm tưởng mà lại là Centennial State (bang trăm năm). Đó là bởi vào năm 1876, Colorado chính thức trở thành một tiểu bang của Hoa Kỳ, đúng 100 năm sau khi quốc gia này giành được độc lập (1776).

    Connecticut được biết đến với cái tên Nutmeg State, tên của một loài cây dùng làm gia vị. Người dân ở đây rất giỏi việc kinh doanh; họ khéo léo đến nỗi mà có thể bán những hạt Nutmeg bằng gỗ cho những người lạ mà họ không hề hay biết. Điều này giải thích tại sao Connecticut lại có Nickname là Nutmeg State.

    Tiểu bang Delaware được gọi là First State bởi đây là bang đầu tiên ủng hộ hiến pháp mới của Mỹ. Bang ở phía nam, Florida nổi tiếng với những ngày hè đầy nắng cùng với những bãi biển tuyệt đẹp, đó chính là lý do khiến cho người ta gọi Florida là Sunshine State.

    Nằm sát Florida về phía bắc là nơi trồng rất nhiều trái ngọt, bang Georgia. Vì vậy mà bang này được gọi bằng một cái tên rất đặc trưng Peach State. Nằm tách hẳn ra khỏi vùng đất liền của Hoa Kỳ là bang Hawaii được gọi với một cái tên rất thân mật Aloha State. “Aloha” là lời chào rất thân mật của người dân địa phương cũng mang nghĩa như “hello” và “goodbye”.
Sưu tầm

No comments: