Saturday, June 2, 2007

8 điều kì diệu về cao su

Không như người ta tưởng rằng kẹo cao su chỉ là keo nhai cho đỡ buồn miệng hoặc chỉ để giết thì giờ mà nếu có cách khác để thay thế thì người ta sẽ không cần đến nó, những lợi ích mà kẹo cao su mang đến cho sức khỏe, thể chát và tinh thần của những người dùng nó là một sự tổng hợpn kỳ diệu, rất khó có cái gì làm khác hơn được.
Kẹo cao su có thể cung cấp nhiều điều hay ho cho con người. Đó là lý do tại sao xu hướng dùng kẹo cao su ngày càng tăng lên ở thế kỷ này. Đừng xem việc nhai kẹo cao su như là việc ăn quà vặt. Ngày nay, nó co thể giúp con người tránh xa thuốc lá, giảm cân, thư giãn và hạn chế căng thẳng. Đó là sự thật.

1. Giảm Cân: Một số người co xu hướng phải nhai cái gì đó. Phấn lớn các lọai kẹo cao su chỉ chứa khoảng 5-10 kalo. Không ăn quà vặt nữa mà thay vào đó bằng kẹo cao su có thể giúp bạn giảm cân. Tại sao ? Ví dụ, 1 thanh sôcôla 50g có tới 265 kalo, 155 kalo cho một cốc sữa tươi, 1 miếng bánh chỉ chứa „vẻn vẹn” 230 kalo...giúp có một cái nhìn rõ nét hơn về sự giúp đỡ của kẹo cao su.

2. Cai thuốc một cách tự nhiên: Nhiều người nhai kẹo cao su thay thế cho việc hút thuốc. Hút thuốc ảnh hưởng tới làn da và sức khỏe, vậy thì tại sao chúng ta không từ bỏ nó với sự giúp đỡ của kẹo cao su?

3. Nhai kẹo ngăn chặn ù tai trong các chuyến bay: Nhiều người bị ù tai trong khi đi máy bay do áp lực không khí, nuốt nước bọt liên tục cũng không có tác dụng. Bạn chỉ cần nhai một mẩu kẹo cao su. Việc này sẽ làm tăng tiết nước bọt và mang đến sự cân bằng áp lực. Sự khó chịu sẽ biến mất. Nếu bạn đi với con mình và sợ chúng bị ù tai, đừng quên mang theo một vài thanh kẹo cao su theo mình.

4. Giữ cho khuôn mặt luôn cân đối: Nhai kẹo cao su gữ cho cằm chuyển đông nhịp nhàng và bài tập này tạo cho khuân mặt cân đối. Đó là một phương cách tốt cho những ai muốn giữ gìn vẻ đẹp bề ngòai của mình.

5. Lọai bỏ căng thẳng và mệt nhọc: Hiện nay, chính phủ nhiều nứoc trên thế giới đã và đang trang bị cho quân độ của họ kẹo cao su trên các chiến trường để giảm căng thẳng nơi họ và tăng thêm nhuệ khí vì khi miệng chuyển động có thể làm dịu đi căng thẳng của cơ bắp và hệ thần kinh. Đó là lý do tại sao những dân cư đô thị này nay lạo xem kạo cao su như phương tiện để giảm bớt căng thẳng và mệt nhọc.

6. Tăng cường khả năng tư duy: Kẹo cao không những làm thơm miệng mà còn kích thíc sự tuần hòan õy trong não, làm tăng khả năng tư duy. Động tác nhai kẹo cao su tăng cường trí tuệ và cải thiện trí nhớ, đố là kết quả của 6 cuộc ngiên cứu được trình bày bởi nhà tâm lý học Siegried Lehrl thuộc trường đại học Erlagen, thành phố Nuremberg, Cộng hòa liên bang Đức.

7. Giữ tỉnh táo: Theo các nhà tâm lý, nhiều người theo tiềm thức cắn ngón tay khi họ cảm thấy chán nản hay căng thảng. Như vậy thật sự việc nhai kẹo cao su sẽ giúp mang đến sự tỉnh táo cho đầu óc, đặc biệt khi làm việc suốt đêm hay khi lái xe.

8. Ngăn ngừa sâu răng: Kẹo cao su kích thíc sự tiết nứoc bọt lên gấp 25 lần so với bình thường. Nó cũng trong hòa acid trong miệng và do đó có tác dụng tích cực trong việc ngăn chặn hoặc giảm thiểu khả năng bị sâu răng

Hy vọng rằng chính bạn cũng có thể tận hưởng một số hoặc tất cả những điều kỳ diệu kể trên và hãy ngiền ngẫm về những điều to lớn mang đến cho chúng ta từ một vật nhỏ bé khi bạn đang nhai kẹo cao su. Tóm lại, kẹo cao su giữ cho hới thở thơm tho, híu cho răng chắc khỏe, giảm cân. Vì thế không co gì lạ khi doanh số kẹo cao su ở Anh đã tăng gấp 3 lần, từ 64,52 triệu đôla lên 212,9 triệu đôla trong 5 năm qua

No comments: